วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555


ตัวละครอื่นๆ

นอกจากตัวละครในเรื่องโดราเอมอนแล้ว ยังมีตัวละครที่เป็นเพื่อนของโดราเอมอนซึ่งวาดโดยนักเขียนคนอื่น ซึ่งไม่ใช่ฟูจิโกะ เอฟ. ฟูจิโอะ มีชื่อเรื่องว่า "แก๊งป่วนก๊วนโดราเอมอน" (The Doraemons, ザ☆ドラえもんズ) แต่ละคนมีลักษณะคล้ายโดราเอมอน แต่มาจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก
·         โดราเอมอน (ドラえもん) หุ่นยนต์แมวจากอนาคตมาช่วยเหลือดูแลโนบิตะ ด้วยของวิเศษจากกระเป๋าสี่มิติ
·         โดราเดอะคิด (ドラ・ザ・キッド) หุ่นยนต์แมวนักคาวบอย เป็นคนที่ยิงปืนเก่งที่สุดในกลุ่ม แต่เป็นโรคกลัวความสูง เขาอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา เวลากินโดรายากิมักจะราดมัสตาร์ดและเค็ดชัพ มีนิสัยใจร้อน ขี้โมโห แอบชอบโดรามี
·         โดราเม็ดโดะ (ドラメッドⅢ世) อาบังผู้ชอบใช้เวทมนตร์คาถา มีคาถาประจำตัว คือ "โอม โรตีมะตะบะ" มีสัญชาติอาหรับ กลัวน้ำสุดๆ ไม่ค่อยชอบวิชาพลศึกษา เพราะบางครั้งจะได้เรียนว่ายน้ำ ปกติเป็นคนใจดี แต่ถ้าโกรธจะขยายร่างเป็นยักษ์
·         โดรานิญโญ่ (โดรารีเนียล) (ドラリーニョ) หุ่นยนต์แมวผู้ที่ชอบเล่นฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ และเล่นเก่งด้วย มีเหล่ามินิโดราเป็นสมาชิกในทีมฟุตบอล เขาวิ่งได้เร็วมาก มีข้อเสียอยู่อย่างหนึ่งคือ ขี้ลืม อาศัยอยู่ในบราซิล เวลากินโดรายากิมักจะราดทาบาสโก้ชุ่มๆ
·         โดรานิคอฟ (ドラニコフ) อาศัยอยู่ในรัสเซียที่หนาวเหน็บ แต่เจ้าตัวกลับกลัวความหนาว เขาเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด ใช้ผ้าพันคอปิดปากไว้ตลอดเวลา เมื่อเห็นของกลมๆจะดึงผ้าพันคอออกและกลายร่างเป็นมนุษย์หมาป่า
·         วังโดรา (王ドラ) ฉลาดล้ำเลิศที่สุดในกลุ่ม ร่ำเรียนวิชาแพทย์ที่เมืองจีนมารยาทงาม แถมยังเป็นยอดฝีมือกังฟู เป็นคนที่เพอร์เฟ็กต์ทุกอย่าง แต่แพ้ผู้หญิง พอเจอผู้หญิงจะเขินอายทำอะไรไม่ถูกทันที เป็นแฟนของมิมิโกะจัง (ที่ไม่กล้าคุยด้วย) โดรายากิสูตรโปรดจะใส่น้ำส้มสายชูและโชยุ
·         เอล มาตาโดรา (エル・マタドーラ) แข็งแรงที่สุดในกลุ่ม ใฝ่ฝันอยากจะเป็นมาทาดอร์ผู้เก่งกาจ สู้วัวกระทิงซึ่งเป็นกีฬาที่สืบทอดมากกว่า 300 ปีของสเปน จุดอ่อนคือ ถ้าเหนื่อยมากๆก็จะนอนหลับทันที ทำงานอยู่ในร้านอาหารคารูมินสามารถแปลงเป็นไดเค็ทสึโดราได้ (ในโดราเอมอนแอนด์เดอะแกงค์ฉบับภาษาไทยได้กำหนดให้มาตาโดราพูดภาษาถิ่นอีสาน)
นอกจากนี้ยังมีตัวละครที่เป็นเพื่อนของโดราเอมอนที่ไม่ได้อยู่ในแก๊งอีกด้วย
·         เจโดรา เป็นเพื่อนของโดราเอมอนตอนสมัยเรียน เป็นหุ่นยนต์แมวที่ทำอาหารเก่งที่สุด เวลาเครียดหรือเขินอายจะวิ่งเป็นวงกลมวนไปวนมา ร้อง "ปู๊น ปู๊น" และมีควันออกจากหัวเหมือนรถไฟ
·         โดราแปง เป็นจอมโจรที่ตำรวจฝรั่งเศสต้องการตัวมากที่สุด แต่จริงๆแล้ว เขาเป็นคนดีที่ชอบช่วยเหลือคนยากจน กลัวหมาและความมืดเป็นที่สุด
·         เทราโอะ ได ครูใหญ่ของโรงเรียนฝึกอบรมหุ่นยนต์ เป็นครูที่แก๊งป่วนสนิทที่สุด เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ก่อตั้งโรงเรียนฝึกอบรมหุ่นยนต์
·         โดรานาโด้ ดาวินซี่ ผู้ช่วยแก๊งป่วน เป็นหุ่นยนต์ที่วาดรูปแล้วรูปที่วาดจะกลายเป็นของจริง
·         ไจโรบอทและซึเนะโรบอท เพื่อนจอมซนของโดราเอมอนนิสัยคล้ายไจแอนท์และซึเนะโอะแต่ใช้กำลังน้อยกว่าและไม่ค่อยอวดเก่ง
·         โนราเอโกะ แฟนสาวของโดราเอมอนปัจจุบันคือมี่จัง
·         มิมิโกะจัง พยาบาลสาวสวย เป็นแฟนของวังโดรา
·         เมโระสึเกะ เป็นหุ่นยนต์แมวนักกีฬาและเป็นนักวิ่งคบเพลิง มีนิสัยขี้ขลาด
·         กาจาโคะ เป็นหุ่นยนต์อีกตัวที่มาช่วยเหลือโนบิตะ เห็นได้เฉพาะในนิตยสารเพื่อการศึกษาฉบับประถมศึกษา (ญี่ปุ่น) ไม่มีในพ๊อกเกตบุ๊ก แต่ในปัจจุบัน ตัวละครกาจาโคะถูกยกเลิก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น